วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การสร้างโมเมนตัม ในธุรกิจ





โมเมนตัม มันคือ อะไร?
โมเมนตัม สำคัญ อย่างไร?

" ทุกธุรกิจเครือข่าย ถ้าคุณไม่มีโมเมนตัม คุณรอวัน เจ๊ง!! ได้เลยครับ ผมรับประกัน 99.99% "


คุณเห็นที่โยกนำบาดาลในภาพไหมครับ สมมติว่าคุณโยกน้ำครั้งที่ 1-2-3-5-10-20 นำก็ยังไม่ไหลแต่พอคุณโยกครั้งที่ 21 น้ำไหล 22 ก็ไหล 23-24-25 ก็ไหลตลอดเลย การที่น้ำไหลเขาเรียกว่าเกิดโมเมนตัม คุณจะใส่แรงใส่โน่นใส่นี่เข้าไปก็ได้ผลประโยชน์ออกมาทุกที

แต่การโยกน้ำครั้งที่ 1-20 โดยที่ไม่มีน้ำไหล เขาเรียกว่า การสร้างโมเมนตัม หมายถึงการที่คุณทำงานใส่แรง ใส่โน่นใส่นี่เข้าไปโดยที่ไม่ได้ผลประโยชน์อะไรออกมาเลย แต่คุณต้องสม่ำเสมอเพราะคุณรู้ว่าถึงจุดหนึ่ง เมื่อเกิดโมเมนตัมแล้วผลประโยชน์มันจะเริ่มมา

ธุรกิจก็เหมือนกันครับ ช่วงแรกที่ไม่เกิดโมเมนตัม คุณต้องป้อนน้ำป้อนข้าวให้ธุรกิจมันเกิดโมเมนตัม เหมือนเด็กที่เกิดใหม่ ถ้าคุณไม่ป้อนน้ำป้อนนมป้อนข้าวเด็กก็คงไม่โต คุณจะหวังแต่ว่าเด็กที่เพิ่งคลอดเมื่อไหร่จะได้เงินจากเด็กเอามาให้สักที ตราบใดก็ตามที่เด็กยังไม่โตไม่มีทางได้หรอกครับ

จุดที่เป็นจุดอันตรายของคนทำธุรกิจเครือข่ายก็คือ ทำงานสร้างโมเมนตัมได้สักพัก แล้วยังไม่เห็นผลอะไร เหมือนคนโยกน้ำไปแค่ 4-5 ครั้งแล้วไม่ได้น้ำไปใช้ก็ล้มเลิกกลางคัน สุดท้ายก็หนีไม่พ้นคำว่าเจ๊ง...อย่างเดียว แต่ผมก็เห็นใจเพราะบางคนการสร้างโมเมนตัมมันแสนยากเข็ญมาก...เพราะอะไรอ่านต่อไป

ถ้า..โมเมนตัมเกิดหมายความว่า กำไร ผลตอบแทน เงินคืน จุดคุ้มทุนมันจะเริ่มมา คุณจะเริ่มเห็นลู่ทางสำเร็จในธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจเครือข่ายบริษัทไหน ค่ายไหน คุณก็มีโอกาสสำเร็จสูง ถ้าคุณสร้างโมเมนตัมได้ แต่ถ้าคุณไม่มีโมเมนตัม โอกาสสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายเหมือนการถูกล๊อตเตอรี่ มันยากมาก และนี่คือเหตุผลที่ทำไมนักธุรกิจ 99% ถึงล้มเหลว เพราะไม่ยอมโฟกัส โมเมนตัม

สิ่งที่นักการตลาดเครือข่ายส่วนใหญ่เขาโฟกัสกันคืออะไร?
-เอาล่ะ...ต้องรักษายอดอีกแล้ว
-เอาล่ะ...ต้องเสียเงินเพิ่ม
-เอาล่ะ...ต้องเสียโน่นจ่ายนี่

ไม่มีใครพูดเลยว่า "ถ้าคุณอยากสำเร็จคุณต้องโฟกัสโมเมนตัมนะ "

รู้ไหมครับ โมเมนตัม มันแล้วแต่ละวิธีในการทำธุรกิจเครือข่าย ส่วนใหญ่ในธุรกิจเครือข่ายการสร้างโมเมนตัมก็ยากแสนยาก เช่น
- คุณต้องไปนำเสนอสินค้าให้ได้วันละ 10 คนอย่างน้อย สัก 3 เดือน คุณจะเริ่มเกิดโมเมนตัม
- คุณต้องไปแจกใบปลิวให้ได้วันละ 3000 ใบต่อเนื่องสัก 3 เดือน จะเริ่มเกิดโมเมนตัม
- คุณจะต้องแจกซีดีให้กับคนสนใจวันละ 20 แผ่นต่อเนื่องสัก 3 เดือน จะเริ่มเกิดโมเมนตัม
- อื่นๆ

ดังนั้น คำแนะนำจากผม คือ ถ้าคุณจะเลือกทำธุรกิจเครือข่าย ถามคนแนะนำเลยว่า การสร้างโมเมนตัมสำหรับธุรกิจของคุณต้องทำอย่างไร ถ้าคนที่แนะนำไม่รู้ ผมแนะนำว่า อย่าไปสมัครกับเขาเด็ดขาด คุณเข้าไปร่วม อย่างเดียวคือ เจ๊งแน่ๆ

ในการเลือกธุรกิจเครือข่ายที่จะทำนั้น ผมแนะนำให้เลือกธุรกิจเครือข่ายที่การสร้างโมเมนตัมง่ายกว่า และเป็นการทำงานแบบที่คุณชอบ แต่ดูให้ชัดนะครับว่าที่เขาบอกมันใช่การทำงานที่เราเผชิญอยู่ไหมหรือเขาแค่ยกแม่น้ำทั้งห้า .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น