วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เราจะทำอย่างไร?..ถึงจะประสบผลสำเร็จ กับ Global Rich Club




การเริ่มต้นทำธุรกิจกับ GRC
มีหลาย ๆ คน ถามผมว่า สมัคร GRC แล้ว ต้องทำอะไร ยังไง ก่อน/หลัง
ผมเลยขออนุญาติ มาสรุปขั้นตอนต่าง ๆ ให้นะครับผม
ขั้นตอนสำหรับมือใหม่ของ GRC

1. ทำการตั้ง Transaction Password ทุก ๆ รหัสที่เราสมัครนะครับ (Transaction Password เปรียบเหมือนรหัสลับนะครับ เอาไว้เวลาทำธุรกรรมที่สำคัญ ๆ ในเว็บของ Global Rich Club เช่น จองโรงแรม สั่งให้บ.โอนเงินมาให้ หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล ตั้งแล้วห้ามลืมนะครับ)

2. ตั้งเป้าหมายในการทำ GRC ว่าต้องการอะไรจาก GRC การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าเราไม่มีเป้าหมาย ความชัดเจนก็ไม่เกิด มีผู้ประสบผลสำเร็จคนหนึ่ง กล่าวไว้ว่า "99% ของคนที่ไม่สำเร็จ เกิดมากจากเขาไม่มีเป้าหมาย"
การตั้งเป้าหมายให้ตั้ง 2 แบบ นะครับ
เป้าหมายในการใช้ชีวิต เช่น อยากมีชีวิตแบบไหน ไปเที่ยว พักผ่อน อยากมีบ้าน มีรถ ฯลฯ (หารูปประกอบจะยิ่งดีนะครับ แปะไว้ให้เราเห็นทุก ๆ ที่ อย่างชัดเจน) 1,2,3,4,5 ปีหลังจากนี้ต้องการอะไร

เป้าหมายเรื่องรายได้ (เงิน) อยากมีรายได้กับ GRC เท่าไหร่ 1,3,5 เดือน 1,2,3,4,5 ปี หลังจากนี้ต้องการรายได้เท่าไหร่

3. ตรวจสอบรหัสของคุณ ว่าสอดคล้องกับเป้าหมายหรือปล่าว ถ้าไม่สอดคล้อง ทำได้ 2 อย่าง คือ เปลี่ยนเป้าหมายใหม่ หรือปรับรหัส ให้สอดคล้องกับเป้าหมาย (ปรึกษากับที่ปรึกษาทุก ๆ คนได้) และศึกษาวิธีการเคลื่อนของกระดานอย่างละเอียด ให้เข้าใจ

4. วางแผนการทำงาน
เวลาในการทำงาน/เรียนรู้

วิธีการทำงานต่าง ๆ ที่มี มีอะไรบ้าง

5. เรียนรู้การทำงาน ให้เรียนรู้ตลอด ยิ่งเป็นช่วงเริ่มต้น ยิ่งต้องเรียนรู้เยอะ ให้เรียนรู้สม่ำเสมอ อย่าหยุดเรียนรู้ เพราะเมื่อคุณหยุดเรียนรู้ การพัฒนาตัวเองก็จะหยุด รายได้ก็จะหยุด
การเรียนรู้มี 3 แบบ ดังนี้
          -เริ่มเรียนรู้จากห้องเรียนรู้ ในรูปแบบวีดีโอ ในเว็บสมาชิกของ GRCThai ดูหลาย ๆ รอบ จะมีวีดีโอที่เกี่ยวกับข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับ GRC เช่น แผนการตลาด, การจองโรงแรม, การใช้ระบบออฟฟิตออนไลน์ของ GRCThai และ Global Rich Club ฯลฯ และมีวีดีโอเกี่ยวกับการทำงาน เช่น การส่งเมลล์, การโพสเว็บ ฯลฯ วิธีการไหนที่สนใจ/อยากทำ ให้ดูวีดีโอเพิ่มเติม แล้วโทรปรึกษากับที่ปรึกษา เรื่องการทำงานนั้น ๆ

          -เรียนรู้จากห้องออนไลน์ ทุก ๆ วันอังคาร และวันพฤหัส

          -เรียนรู้โดยตรงจากที่ปรึกษาของคุณ

6. เริ่มทำงาน การทำงานของเราหลัก ๆ คือ โปรโมทเว็บไซด์ หรือ GRC ให้มีคนรู้จักให้เยอะที่สุด การทำงานที่จะได้ผลดี จะประกอบด้วย 3 ส่วนดังนี้
ทำงานในปริมาณที่ตั้งไว้ เช่น ส่งเมลล์ ควรส่งวันละเท่าไหร่ โพสเว็บ ควรโพสวันละเท่าไหร่ หรือลงโฆษณา ต้องการรายชื่อเท่าไหร่ ต้องลงโฆษณาเท่าไหร่

ทำสม่ำเสมอ การทำงาน GRC ก็เปรียบเสมือนการปลูกต้นไม้ ปลูกปุ๊ปจะยังไม่ได้กินผลปั๊ปแน่นอน ต้องอาศัยการดูแล และอาศัยระยะเวลา แต่เวลาเก็บเกี่ยว ก็จะคุ้มค่า ฉะนั้น เวลาทำงานก็เหมือนกัน ต้องมีระยะเวลา

ประเมินผลงาน ประเมินดูในการทำงานแต่ละเรื่องว่า ทำงานไปแล้วเป็นยังไง ต้องปรับต้องเพิ่มตรงไหน

7. พัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับวิธีการทำงานต่าง ๆ มุมมอง ความคิด โดยสามารถ หาได้จาก 2 ส่วนคือ
          -อ่านหนังสือ

          -ห้องประชุมออนไลน์/Social Network ต่าง ๆ ที่มีกลุ่มคนที่คิดเหมือน ๆ กันอยู่ เช่น Facebook Group เป็นต้น

ที่ปรึกษา/ผู้ที่ประสบผลสำเร็จ/ผู้ที่คิดบวก อยู่ใกล้ ๆ คนที่สำเร็จ คิดแบบคนที่สำเร็จ คุณก็มีโอกาสสำเร็จสูง อยู่ห่างใกลจากคนที่คิดลบ

8. อดทน ไม่ล้มเลิก
ถ้าทำครบทุก ๆ ข้อแล้ว ไม่นานเกิน 1 ปี ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนจากวันนี้ไปมากเลยนะครับ ลองดูนะครับ เป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ความฝัน ทุก ๆ เป้าหมาย ให้สำเร็จได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น